Thursday, January 24, 2013

Phẫu thuật dạ dày để giảm cân: Hại nhiều hơn lợi!


Một nhóm nghiên cứu ở bệnh viện Mayo ở Minnesota, Mỹ nhận thấy những bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật thu hẹp dạ dày để giảm cân thường cảm thấy đau đớn, bức rức và hoặc bị tê cứng. Các chuyên gia tin rằng nguyên nhân là do không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu của cơ thể sau khi tiến hành phẫu thuật.TTO - Những người đã trải qua phẫu thuật dạ dày để giảm cân có thể làm phát triển tổn thương thần kinh ngoại biên, các nhà nghiên cứu cho biết.

Các chuyên gia tập trung vào dạ dày trước và sau khi tiến hành phẫu thuật. Các nhà nghiên cứu nhận thấy 16% số trường hợp phẫu thuật để giảm cân đều dễ ảnh hướng đến hệ thần kinh ngoại biên. Tuy nhiên, những bệnh nhân kiên nhẫn với một thực đơn nhất định trước và sau khi tiến hành ph
Một số phẫu thuật dạ dày giảm cân:
Cắt bớt dạ dày: phẫu thuật cắt nhỏ dạ dày là phẫu thuật "buộc" dạ dày phải nhỏ lại để kìm chế lượng thức ăn lấy vào.
Thắt dạ dày: Sử dụng nẹp và kim kẹp chuyên dụng để làm nhỏ dạ dày.
ẫu thuật thì không phát triển bệnh. Ngược lại, những người không chú tâm đến chế độ dinh dưỡng thì nguy cơ sẽ rất cao, chu kỳ nôn, mửa sẽ kéo dài hơn và họ sẽ giảm cân rất nhanh.
Tiến sĩ Jim Dyck, một nhà thần kinh học cho biết: "Những người đã trải qua giải phẫu giảm cân hoặc những giải phẩu khác nói chung nên quan tâm đến những tổn thương thần kinh thường gặp sau những cuộc giải phẩu. Tôi không nói rằng là mọi người không nên giải phẫu nhưng tôi nói rằng thực tế có những biến chứng rắc rối và sự chăm sóc tốt luôn rất cần thiết".
Tiến sĩ Ian Campbell cho biết thêm phẫu thuật dạ dày để giảm cân chỉ nên dùng cho những người mà béo phì đe dọa cuộc sống của họ vì đó là những phẫu thuật như thế ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống.
T.L (Theo BBC News)

No comments:

Post a Comment