Saturday, March 9, 2013

Một bà cụ gần 80 tuổi có hiện tượng trẻ lại


Tóc cụ Huyền lại mọc dài, có thể búi đằng sau gáy.

Đó là cụ Lê Thị Huyền, 79 tuổi, ở xã Văn Hội, huyện Ninh Giang, Hải Dương. Từ chỗ tóc đã bạc, rụng trơ cả da đầu, miệng móm, da mặt nhăn nheo, nay bỗng dưng cụ trẻ lại, tóc mọc dày và đen, răng nhú ra và mặt đầy mụn trứng cá.

Mọi chuyện bắt đầu cách đây 4-5 năm. Trên mặt cụ Huyền xuất hiện nhiều mụn trứng cá, nhất là vùng quanh miệng, cằm. Trong trứng cá có nhân nhỏ như bã đậu. Lần nào tắm, cụ cũng dùng chanh chà xát, thậm chí bôi thuốc nhưng mụn vẫn không hết.
Năm ngoái, từ hàm dưới của cụ (vốn từ lâu chỉ còn lợi) bỗng nhú ra một chiếc răng cửa. Chiếc răng nhỏ, tròn, đầu sắc nhọn, đâm xiên ra môi, nên cụ phải nhờ bác sĩ nhổ bỏ. Năm nay, ở hàm trên (cũng đã rụng gần hết răng), chỗ gần đối xứng với chiếc răng ấy, bắt đầu nhô lên chiếc thứ hai. Khi răng còn trong lợi, cụ có cảm giác tưng tức, nhưng khi nó đã mọc thì hết đau.
Về chuyện mọc tóc, cụ Huyền kể, một lần thấy ngứa, tưởng là đầu có gầu và chất bẩn nên cụ bảo con cháu xem kỹ, không ngờ phát hiện ra vô số tóc con, tóc đen đang mọc. Hiện nay, tóc đen mọc lại rậm và dài đến mức không những phủ kín cả đầu mà còn có thể búi thành một búi to bằng quả táo ở sau gáy.
Tuy đã xấp xỉ bát tuần nhưng xương cốt cụ Lê Thị Huyền vẫn bình thường, lục phủ ngũ tạng chưa có biểu hiện trục trặc nào dù nhỏ. Cụ ăn rất ngon miệng, ngày 2 bữa, mỗi bữa lưng bát cơm. Thức ăn chủ yếu là rau, đậu, lạc, cá... Gần đây, cụ có ăn thêm trứng gà vào buổi sáng. Mỗi ngày cụ ngủ trung bình 7-8 giờ. Buổi tối, cụ vào giường từ 10 giờ và ngủ một mạch tới sáng hôm sau, không mộng mị, không đi tiểu vặt. Người nhà cho biết, chỉ số huyết áp gần đây nhất của cụ là 170/70.
Từ khi có các hiện tượng trên, cụ Huyền khỏe hơn nhiều so với trước, tham gia được cả công việc đồng áng. Cụ cho biết, hồi trẻ cụ còn khỏe hơn nam giới. Trừ 2 lần bị ốm nặng khi chưa tới 10 tuổi, từ đó đến giờ chỉ thi thoảng cụ mới bị cảm cúm nhẹ mà thôi.
Lao Động

No comments:

Post a Comment