Saturday, March 9, 2013

Cụ bà nhịn ăn kéo dài để chữa bệnh


Cụ bà Trần Thạch Hoa.

Suốt 47 năm qua, mỗi năm, cụ bà Trần Thạch Hoa (86 tuổi, TP HCM) tuyệt thực hoàn toàn 4 kỳ, mỗi kỳ liên tục trong 27 ngày. Tổng thời gian nhịn ăn của cụ đã lên tới 14 năm. Từ đó đến nay, cụ chưa một lần phải uống thuốc.

Cụ Hoa kể, việc thực hiện phương pháp tuyệt thực trường sinh bắt đầu từ năm 1950, khi cụ bị sốt rét, đau dạ dày và phù chân tay, chữa đủ các loại thuốc không khỏi. Hằng ngày, cụ chỉ dùng dưa cà và rau luộc, không ăn thứ gì khác và thấy cơ thể khỏe ra. Trong những ngày nhịn ăn tuyệt đối, cụ chỉ uống nước.
Ngày đầu tiên nhịn ăn, cụ Hoa thấy người khó chịu như bị cảm. Mỗi khi thấy đói, cụ uống nước vào và thấy no bụng ngay, uống bao nhiêu nước cũng được. Đến lần nhịn thứ ba, thứ tư, những hiện tượng khó chịu đó biến mất. Đồng thời, các chứng bệnh nan y đang hành hạ cơ thể cũng không còn, cơ thể cụ khỏe mạnh trở lại. Từ đó, cụ không thấy thèm ăn nữa.
Tuy nhiên, để thực hành phương pháp tuyệt thực trường sinh, cụ phải tránh làm việc nặng và đi xa. Từ khi tập luyện phương pháp này, cụ không hề bước chân ra khỏi nhà, chỉ quanh quẩn đọc sách, xem ti vi, viết lách, nghiên cứu và giúp con cháu những việc lặt vặt.
Theo cụ Hoa, cơ thể con người cũng giống như một cái lu chứa nước. Để lâu ngày, cặn đóng lại dưới đáy bể. Nếu không rửa sạch lu mà cứ thế đổ nước vào thì cặn càng đóng dày, từ đó phát sinh ra đủ thứ bệnh tật. Việc nhịn ăn lâu ngày cũng giống như súc rửa lu nước, khiến bệnh tật ra ngoài hết.
Nhân Dân

No comments:

Post a Comment