Tuesday, March 5, 2013

Ảnh hưởng giọng nói ở nghề giáo



Tiếng ồn trong lớp học và độ âm vang kém của phòng học sẽ ảnh hưởng đến giọng nói của các giáo viên, theo Herald. 
Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa
Các nhà khoa học tại Trường đại học Auckland (New Zealand) khảo sát 3.000 giáo viên tại New Zealand. 
Họ nhận thấy giáo viên mắc phải những bệnh liên quan đến giọng nói cao hơn so với những người làm nghề khác. 
Khoảng 24% giáo viên cho biết họ mắc phải bệnh liên quan đến giọng nói trong vòng 12 tháng trước đó. Đặc biệt, giáo viên tiểu học và giáo viên từ 51 đến 60 tuổi là những đối tượng có nguy cơ cao nhất.
28% giáo viên có lúc phải nghỉ ốm đến 3 ngày vì tình trạng giọng nói kém và hơn 10% nghỉ quá số ngày phép được quy định.
“Số ngày nghỉ của giáo viên không ảnh hưởng đến kết quả học tập của trẻ nhưng đó là gánh nặng về kinh tế của các giáo viên. Các giáo viên ít quan tâm nhiều đến giọng nói dù đó là phương tiện giao tiếp chính của nghề này”, Giáo sư Suzanne Purdy, người đứng đầu cuộc khảo sát, nói.
Tiến sĩ David Vokes, một bác sĩ giải phẫu tai, mũi, họng tại Bệnh viện thành phố Auckland, cho biết số lượng giáo viên tìm đến ông để điều trị những chứng bệnh mãn tính liên quan đến giọng nói nhiều hơn những người làm bất cứ nghề nào khác.
Ông khuyên: “Chứng viêm thanh quản thông thường sẽ thuyên giảm sau 2 tuần. Nếu triệu chứng vẫn còn sau 3 tuần, bạn nên tìm đến các chuyên gia về tai, mũi, họng để điều trị kịp thời”.

Theo TNO

No comments:

Post a Comment